หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

ฟังเพลงขณะตั้งครรภ์ช่วยให้ทารกมี IQ ที่ดี

ทารกในครรภ์ ถ้าได้ฟังเพลงที่คุณแม่เปิดนั้นทารกในครรภ์จะมี IQ ดี
                เสียงรอบๆ ตัวของเรามีผลต่ออารมณ์ของเราอย่างมากค่ะ บางครั้งเราได้ยินเสียงบางอย่าง เช่น หากเราไปนอนริมชายหาดฟังเสียงน้ำทะเลซัดเข้าหาฝั่งอย่างช้าๆ ผสมผสานกับสายลมที่พัดโชยมา จะทำให้เราเกิดความสบายใจ ผ่อนคลาย หรือหากเป็นเสียงรถวิ่ง เสียงบีบแตรจากรถยนต์ถี่ๆ นอกจากจะดังแสบแก้วหูแล้วยังทำให้อารมณ์ของเราหงุดหงิดไปด้วยค่ะ
 ทารกในครรภ์จะ ได้รับผลกระทบอย่างมากกับอารมณ์ของแม่ หากคุณแม่มีอารมณ์ที่ดี ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนเอ็นโดฟินซึ่งทำให้ร่างกายผ่อนคลาย และมีผลโดยตรงกับทารกในครรภ์ ทำให้ทารกผ่อนคลายไม่เครียด และทำให้การพัฒนาต่างๆ ของร่างกายทารกในครรภ์ดีกว่า  อ่านต่อพร้อมวีดีโอคลิป
Tags :  ทารกในครรภ์ , ทารก , ครรภ์